Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Từ 1/3/2014, không hạn chế về đối tượng thi bằng A2

Và từ thực tế này, đã có rất nhiều tiêu cực xảy ra khi người sử dụng môtô phân khối lớn phải bắt buộc “lo lót” để được tham gia vào các kỳ học và thi lấy bằng lái xe A2.

Từ 1/3/2014 sẽ bãi bỏ khoản 3 điều 8 của thông tư 46/2012 của bộ GTVT về việc bắt buộc người học lái xe hạng A2 phải thuộc đối tượng quy định của Chính phủ.

Đó là một phần nội dung của Thông tư 38/2013 sửa đổi, bổ sung quy định về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ký và ban hành.

Như vậy, thay vì hạn chế đối tượng rất giới hạn cho việc thi lấy bằng lái A2, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép mọi đối tượng đều có thể tham gia thi và sở hữu giấy phép lái xe (bằng lái) hạng A2.

Phong trào chơi xe phân khối lớn ngày càng phát triển mạnh kéo theo số người muốn sở hữu giấy phép lái xe A2 đông lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn được dự thi lấy bằng lái A2, khi mà theo quy định thì đối tượng được phép dự thi lại khá hạn hẹp, bao gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, Sát hạch viên, vận động viên môtô mới được phép thi.

Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký ban hành Thông tư 38/2013 trong đó, đáng quan tâm nhất là mở rộng đối tượng được thi lấy bằng lái A2 là tin vui đối với những tín đồ và người sử dụng xe môtô phân khối lớn vì trước đó việc sở hữu một tấm bằng A2 rất ngặt nghèo mà không phải người “chơi” cứ có tiền, có xe là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét